CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6

ĐƠN VỊ ANH HÙNG LAO ĐỘNG

Đảng - Công đoàn - Đoàn thanh niên

Lễ trao tặng Nhà tình nghĩa Sông Đà 6

Cập nhật : 06/06/2016

Lễ trao tặng Nhà tình nghĩa Sông Đà 6

TRAO TẶNG NHÀ TÌNH NGHĨA SÔNG ĐÀ 6

 

 

Ngày 30/5/2016 tại Thôn Công Bình, Xã Bình Định, Huyện Kiến Xương, Tỉnh Thái Bình. Công ty cổ phần Sông Đà 6 đã trao tặng Nhà tình nghĩa Sông Đà 6 cho gia đình bà Bùi Thị Hồng ( Có chồng là ông Phan Quang Huân cán bộ Chi nhánh Sông Đà 6.06 đã mất năm 2015).

 

 Tham dự buổi lễ trao tặng Nhà tình nghĩa Sông Đà 6, về phía Công ty có Lãnh đạo; Ban thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đại diện các phòng ban nghiệp vụ Công ty; Ban giám đốc và một số cán bộ của Chi nhánh Sông Đà 6.06. Về phía địa phương có các đồng chí Lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc xã Bình Định và Bí thư Chi bộ thôn Công Bình. Đại diện gia đình có bà Bùi Thị Hồng và 02 người con gái; Bố, Mẹ; các anh, chị em và họ hàng thân thiết trong gia đình ông Phan Quang Huân chồng bà Bùi Thị Hồng.

 

 Trước sự chứng kiến của chính quyền các cấp tại địa phương và toàn thể gia đình, họ hàng bà Bùi Thị Hồng. Thay mặt Lãnh đạo Công ty ông Vũ Đức Lãm - Phó Tổng giám đốc và ông Nguyễn Khắc Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã lên trao số tiền xây tặng nhà tình nghĩa và cùng với Lãnh đạo địa phương, gia đình cắt băng khánh thành và trao tặng Nhà tình nghĩa Sông Đà 6 cho gia đình bà Bùi Thị Hồng sau 02 tháng triển khai thi công.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng Nhà tình nghĩa Sông Đà 6, ông Phan Văn Huy anh trai ông Phan Quang Huân thay mặt cho gia đình xúc động bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, các Phòng ban nghiệp vụ Công ty cổ phần Sông Đà 6; Chi nhánh Sông Đà 6.06 cùng toàn thể CBCNV Công ty đã quan tâm, dành biết bao tình cảm sâu nặng để động viên, chia sẻ cùng với gia đình trong những lúc vợ chồng ông Huân bà Hồng đều bị lâm bệnh nặng, và cả lúc ông Phan Quang Huân mất. Đặc biệt Công ty đã dành tặng cho gia đình một ngôi Nhà tình nghĩa rất khang trang, rộng rãi để làm nơi ở, sinh hoạt cho vợ, con và thờ cúng ông Phan Quang Huân.

 

Đại diện Lãnh đạo xã Bình Định và Chi bộ thôn Công Bình cũng rất xúc động và cảm ơn Công ty cổ phần Sông Đà 6, cho tới thời điểm hiện tại là điển hình rất có ý nghĩa trong việc đi đầu, khơi dậy, làm phong phú và hiệu quả hơn các hoạt động từ thiện xã hội, các phong trào lá lành đùm lá rách tại địa phương. Lãnh đạo địa phương cũng căn dặn gia đình bà Bùi Thị Hồng cần nâng niu, trân trọng những tình cảm quý giá của CBCNV Công ty cổ phần Sông Đà 6 dành cho bằng việc sống có nghĩa, có tình, nuôi dạy con ăn học trưởng thành, sử dụng căn nhà đúng mục đích và ý nghĩa. Đồng thời nhân dịp này Lãnh đạo địa phương cũng trao tặng gia đình bà Bùi Thị Hồng món quà nhỏ làm kỷ niệm khi được dọn về ở tại căn Nhà tình nghĩa Sông Đà 6.

 

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là việc làm cụ thể hóa các nghị quyết, chủ trương của Đảng ủy, Hội đồng quản trị Công ty trong những năm qua đối với người lao động. Sau khi hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Hồng, trong năm 2016 Công ty cổ phần Sông Đà 6 sẽ kiểm tra, xét duyệt hồ sơ hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho thêm 01 gia đình CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nữa.

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Sông Đà 6 là đơn vị luôn gương mẫu và làm tốt việc thực hiện các chế độ chính sách đối với nhà nước và người lao động theo quy định.100% người lao động trong Công ty được trích nộp và hưởng các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN. Không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo mội trường thân thiện để người lao động thêm gắn bó lâu dài với đơn vị. Người lao động trong Công ty được hưởng nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ khác như thăm hỏi khi ốm đau, hiếu, hỷ, thanh toán tiền tàu xe, bồi dưỡng lễ, tết, tham quan, nghỉ mát v.v...Mỗi năm chi phí cho các hoạt động này vào khoảng từ 3.000.000.000 -:- 3.500.000.000 đồng. Trong 02 năm 2014, 215 Công ty tổ chức cho lao động nữ và cán bộ từ cấp đội trưởng trở lên đi tham quan tại Singapore và Malaysia, với số lượng trên 300 người.

Công ty thường xuyên thăm hỏi, chia xẻ, động viên và tặng quà cho những thân nhân, gia đình liệt sỹ; người bị chết do tai nạn lao động; người lao động bị bệnh nghề nghiệp; người lao động ốm đau phải điều trị dài ngày; người lao động bị tai nạn lao động có sổ thương tật; chiến sỹ đảo Trường Sa; Cảnh sát biển và Kiể ngư; những cựu quân nhân hiện đang là CBCNV công tác tại Công ty, mỗi năm khoảng từ 400.000.000  -:- 500.000.000 đồng. Công tác chính sách xã hội tại các địa phương nơi hoạt động sản xuất kinh doanh là một nhiệm vụ chính trị, dân vận được Công ty rất chú trọng, quan tâm. Công ty thường xuyên thăm hỏi, tặng quà đối với các gia đình chính sách, có công với cách mạng; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Đóng góp vào các quỹ từ thiện xã hội của địa phương; tặng học bổng cho con em địa phương có thành tích trong học tập; ủng hộ đồng bào vùng bị bão, lũ mỗi năm từ 400.000.000 -:- 450.000.000 đồng.

 

 

                                                                                                                                                                 Nguyễn Anh Đào

                                                                                                                                       Phó chủ tịch Công đoàn Công ty CP Sông Đà 6