CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6

ĐƠN VỊ ANH HÙNG LAO ĐỘNG

Tin tức

Sông Đà 6 phát động chương trình “Ấm áp yêu thương nâng bước chân tới trường”

Cập nhật : 11/03/2015

Thực hiện chương trình công tác năm 2015, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Sông Đà 6 đã tổ chức chương trình “Ấm áp yêu thương nâng bước chân tới trường”...

 

Khoen On là một trong những xã nghèo nhất của huyện miền núi Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Với đặc thù địa hình rừng núi, mùa đông nơi đây dường như giá buốt hơn, trẻ em hàng ngày phải đi bộ hàng cây số đến trường trên đôi chân trần và với những tấm áo mỏng manh, cũ kỹ. Trên địa bàn xã có một cụm trường và một số điểm trường nhưng tất cả đều lụp xụp, cơ sở vật chất nghèo nàn, rất khó khăn cho việc dạy và học, đặc biệt là trong những ngày giá rét cuối năm. Thấu hiểu được điều này, Đoàn thanh niên công ty cổ phần Sông Đà 6 đã phát động chương trình “Ấm áp yêu thương nâng bước chân tới trường” nhằm kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ của tất cả các cán bộ công nhân viên trong và ngoài Công ty cổ phần Sông Đà 6 đối với trẻ em, đồng bào nghèo nơi đây. Được sự ủng hộ của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty cùng sự quan tâm đóng góp nhiệt tình của các đơn vị bạn và sự phối hợp thực hiện của lãnh đạo xã Khoen On cùng các thầy cô giáo tại cụm trường số 1 xã Khoen On, Đoàn thanh niên công ty cổ phần Sông Đà 6 đã tổ chức thành công chương trình này.

Chương trình đã trao tặng 44 suất học bổng cho học sinh có thành tích tốt, 100 suất quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn, 172 suất quà cho các em ở nội trú, 30 suất quà cho các em bán trú, 20 suất quà Tết và hơn 2000 bộ quần áo, chăn màn cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những suất quà hết sức ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi đã cận kề, một phần nào đó xóa đi cái giá lạnh mùa đông, đồng thời động viên khuyến khích các em ngày càng chăm ngoan học giỏi để xây dựng thôn bản thoát nghèo.

 “Ấm áp yêu thương, nâng bước chân tới trường” là một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của CBCNV cũng như tinh thần “Thanh niên xung kích vì cộng đồng” của Đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Sông Đà 6. Qua đó bồi dưỡng thêm phẩm chất chính trị của mỗi đoàn viên trong Công ty, để mỗi người luôn luôn cố gắng phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng