CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 6

ĐƠN VỊ ANH HÙNG LAO ĐỘNG

Thông tin Tổng công ty Sông Đà

TCT Sông Đà hợp tác đào tạo nhân lực với CT Samsung C&T về điện Hạt Nhân.

Cập nhật : 25/04/2013

Khóa học ngắn hạn đầu tiên về điện hạt nhân do các chuyên gia của Samsung C&T đào tạo đã được diễn ra tại trụ sở của Tổng công ty Sông Đà từ ngày 8/4/2013 đến ngày 12/4/2013. Tham dự lớp học là các cán bộ, kỹ sư của TCT Sông Đà và nhiều đơn vị, các công ty con khác nhau của TCT. Đây là các đơn vị nằm trong quy hoạch tham gia dự án điện hạt nhân của TCT. Cán bộ tham gia lớp học cũng là các cán bộ cốt lõi, nằm trong quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của TCT Sông Đà


*Ảnh: PTGĐ Kim Mạnh Hà phát biểu khai giảng lớp học

 

Khóa học là kết quả của sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Tổng công ty Sông Đà và Công ty Samsung C&T của Hàn Quốc, trong đó có hợp tác về điện hạt nhân. Trong khóa học này, các chuyên gia và giảng viên của Samsung C&T đã đào tạo, đưa ra cái nhìn tổng quát về quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân bao gồm các khâu thiết kế, quản lý, xây lắp, kiểm tra, chạy thử, các tiêu chuẩn áp dụng, tiêu chí kỹ thuật và các yêu cầu về an toàn của nhà máy. Đối với các cán bộ, kỹ sư Sông Đà, đây là các kiến thức mới và hết sức bổ ích.
 

Ông Lee Young Il – Phó Chủ tịch phụ trách Điện hạt nhân của Công ty Samsung C&T trao tặng chứng chỉ cho học viên Sông Đà

 
Nhân dịp này, Phó chủ tịch phụ trách Điện hạt nhân của Công ty Samsung C&T, ông Lee Young Il cũng đã tới Việt Nam để gặp mặt lãnh đạo TCT Sông Đà, và tận tay trao chứng chỉ cho các học viên. Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với việc hợp tác với TCT Sông Đà, nhất là đối với lĩnh vực điện hạt nhân, ông Lee Young Il nhấn mạnh “Chúng tôi hy vọng khóa học mang lại cho các bạn những kiến thức tổng quát và bổ ích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác chuyên sâu hơn trong tương lai, và đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam.”
 
Sự thành công của khóa học là một bước khởi đầu tốt đẹp, tăng cường hợp tác giữa TCT Sông Đà và Công ty Samsung C&T. “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là hợp tác đào tạo về nguồn nhân lực , và hy vọng các chương trình hợp tác đào tạo tiếp theo của chúng ta sẽ tiếp tục thành công, đồng thời chuyên sâu và thực tế hơn” - Chủ tịch TCT Sông Đà Dương Khánh Toàn phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo Công ty Samsung C&T.
 

Đại diện học viên lớp học chụp ảnh cùng giảng viên và cán bộ Công ty Samsung C&T

 

TCT Sông Đà chú trọng việc đầu tư cho lĩnh vực điện hạt nhân, và không ngừng thực hiện các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực này. Đây cũng là các hoạt động phù hợp với chính sách, chủ trương về các chương trình đào tạo của Nhà nước, và được Chính phủ, các Bộ ban ngành hết sức khuyến khích, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong tương lai.

Songda,vn